สมัครสมาชิก  ลืมรหัสผ่าน

New Honda City 2010 2011 2012 Minor Change Honda City CNG Club Community

Untitled Document





ผลิตภัณฑ์ของ SEYA AUTO ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล ศูนย์รวมล้อแม็กซ์ และยางรถยนต์ ทั้งในและต่างประเทศ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ
....XENON + CCFL + พ่นโคมดำ+ ENGINE START STOPที่ PATA ปิ่นเกล้าPromotion พิเศษ สำหรับสมาชิก Newcitythailand.comP-Light ซีน่อล, ไฟซีน่อน, ไฟซีน่อล, ซีน่อน, ไฟซีนอล , ไฟวงแหวน, โปรเจคเตอร์, ล้างโ
HOT... Ninto ชุดแต่ง Job design, R8 ,NTS1,Vip และอื่นๆ

Rank: 3Rank: 3

จิตพิสัย
370
Money
94228
สิทธิ์ในการอ่าน
30
เครดิต
370
โพสต์
640
สำคัญ
0
UID
25214

AC Milan Barcelona Chelsea Liverpool Man u Realmadrid Blackburn Arsenol

โพสต์เมื่อ 2012-9-10 20:59:55 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ผมสงสัยครับ ว่า Honda ออกแบบเครื่องยนต์สำหรับ City CNG ให้รองรับ CNG โดยเฉพาะหรือเปล่า เหมือนกับ Altis CNG

เพราะเท่าที่สังเกตุ ธรรมชาติของ Honda มักจะไม่ทำของชิ้นเดียวกันแต่หลายเสปค

รหัสเครื่องยนต์ของ City CNG ก็ยังเป็น L15A เหมือนเดิม

แล้วท่านล่ะครับ คิดว่า เครื่องยนต์ของ City CNG "ทนแก๊ส" กว่าเครื่อง City ธรรมดา จริงๆ หรือเปล่า
เลือกได้เพียง 1 ตัวเลือกโพล, จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 102 คน
68.63% (70)
31.37% (32)
กลุ่มสมาชิกของคุณไม่มีสิทธิโหวต

Rank: 4

จิตพิสัย
606
Money
11939
สิทธิ์ในการอ่าน
50
เครดิต
606
โพสต์
5189
สำคัญ
0
UID
45790
โพสต์เมื่อ 2012-9-10 21:28:51 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
โหวตแล้วครับ  แต่เพิ่มเติมนิดนึงครับว่า Honda น่าจะปรับแรงอัดของกะบอกสูบโดยการลดแรงอัดลงเพื่อให้รองรับกับค่าอ๊อคเทนของ CNG ที่มีถึง 120 ron ครับ...
Note:สังเกตุดูสิครับ แรงม้า/แรงบิดหายไปเยอะเลยครับ นั่นเป็นเพราะผลมาจากการลดแรงอัดกะบอกสูบลงครับ เพื่อไม่ให้เครื่องยนต์มีความร้อนสูงมากเกินไปจากการใช้แก๊ซ NGV
์Note: ขาแต่ง N/A จะเข้าใจหลักการนี้ดีครับ ปกติขา N/A เจออ๊อทเทนสูงๆนี่จะยิ้มครับ เพราะสามารถเพิ่มแรงอัดกะบอกสูบตามได้ครับเพื่อเพิ่มแรงบิดให้เครื่องยนต์ แต่ความร้อนก็จะสูงตาม แต่ก็ไม่ค่อยน่ากลัว เพราะขาแต่งทั้งหลายมักจะปรับปรุงระบบระบายความร้อนทั้งตัวเครื่องยนต์และน้ำมันเครื่องกันอยู่แล้ว
2

ดูบันทึกคะแนน



Rank: 3Rank: 3

จิตพิสัย
370
Money
94228
สิทธิ์ในการอ่าน
30
เครดิต
370
โพสต์
640
สำคัญ
0
UID
25214

AC Milan Barcelona Chelsea Liverpool Man u Realmadrid Blackburn Arsenol

โพสต์เมื่อ 2012-9-10 21:57:07 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เป็นไปได้ครับที่อาจจะปรับปรุงทางด้านเทคนิค ให้รองรับ NGV แต่ไม่ปรับปรุงชิ้นส่วนพวกบ่าวาล์วอะไรให้รองรับกับ NGV หรอกครับ เป็นอันเดิมหมด ผมว่าเครื่อง L15A ตัวนี้น่าจะทนแก๊สมากพอสมควรครับ Honda ถึงได้กล้าออก City CNG กับเครื่องตัวนี้

Rank: 2

จิตพิสัย
68
Money
3954
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
68
โพสต์
1401
สำคัญ
0
UID
22431
โพสต์เมื่อ 2012-9-10 22:51:04 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
L15 แน่นอน...............55

Rank: 8Rank: 8

จิตพิสัย
101246
Money
6833
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
101246
โพสต์
1337
สำคัญ
0
UID
6448
โพสต์เมื่อ 2012-9-11 05:58:35 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
แค่ปรับนิดหน่อย L15a ดีอยู่แล้ว

Rank: 3Rank: 3

จิตพิสัย
248
Money
1701
สิทธิ์ในการอ่าน
30
เครดิต
248
โพสต์
394
สำคัญ
0
UID
34001
โพสต์เมื่อ 2012-9-11 08:10:39 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
คำตอบ น่าจะตามนี้
"รถยนต์. ถ้านำรุ่นเดิมที่มีจำหน่ายในท้องตลาด. มาปรับปรุงเพิ่มโดยการติดตั้ง ngv. เข้าไป. ทางโรงงานจะมีการแก้ไข. สเป็คของอุปกรณ์ใหม่. จำพวกวาล์ว. บ่าวาล์ว แหวนลูกสูบ ให้ทนทาน. ทนความร้อนได้มากกว่ารุ่นเดิม ครับ"
http://jautogas.com/board/index.php?topic=3448.0

Rank: 4

จิตพิสัย
606
Money
11939
สิทธิ์ในการอ่าน
50
เครดิต
606
โพสต์
5189
สำคัญ
0
UID
45790
โพสต์เมื่อ 2012-9-11 08:49:48 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ต้นฉบับโพสต์โดย atividia เมื่อ 2012-9-10 21:57
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เป็นไปได้ครับที่อาจจะปรับปรุ ...

ผมก็เห็นด้วยตามนี้ครับ เพราะฮอนด้าไม่เคยเล่นกับเรื่องอะไหล่ประมาณว่า 1 Partnumber แต่แยก spec การผลิตใช้กับรถสองรุ่น เพราะมองไม่เห็นการคุ้มทุนในแง่ของการตลาด เพราะยอดขาย CNG เชื่อว่าไม่ได้สูงมากมาย แต่ถ้าสั่งผลิตชิ้นส่วนแยกเพื่อให้รองรับ CNG...part นั้นๆจะราคาแพงมากกว่า part ที่ใช้งานกับรถน้ำมัน
     แต่ทางกลับกัน การลดแรงอัดกระบอกสูบ และปรับเปลี่ยนองศาการฉีดแก็ซ และองศาการจุดระเบิดให้เหมาะสมกับค่าความร้อนและอีอคเทนของแก๊ซ ทำได้ง่ายกว่าและไม่มีต้นทุนอะไร เพราะเป็นการปรับเปลี่ยนทาง software แค่นั้น....นี่ผมคิดตามหลักการของเครื่องยนต์สมัยใหม่นะครับ ถ้าเป็นรุ่นๆเก่าๆที่แก้ software ไม่ได้ ก็คงต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนให้รองรับหละครับ
1

ดูบันทึกคะแนน



Rank: 3Rank: 3

จิตพิสัย
492
Money
8872
สิทธิ์ในการอ่าน
30
เครดิต
492
โพสต์
2415
สำคัญ
0
UID
4605

Drunk

โพสต์เมื่อ 2012-9-11 09:42:45 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dongda เมื่อ 2012-9-11 09:47
ต้นฉบับโพสต์โดย uncle_city เมื่อ 2012-9-10 21:28
โหวตแล้วครับ  แต่เพิ่มเติมนิดนึงครับว่า Honda น่าจะปร ...


แต่เท่าที่ผมดู กำลังอัดมันเท่าเดิมครับไม่ได้ลดนะครับ ขนาดลูกสูบก็เท่าเดิมครับ ถ้าไปลดขนาดตัวกระบอกสูบ CC มันก็ลดลงนะครับ กำลังอัดก็ 10.4:1 เท่าตัวเบนซินครับ แต่ผมสงสัยว่าเค้าทำอะไรที่ฝาหรือเปล่าเช่นประ้เก็นหนากว่าหรือตัวฝาคว้านลึกกว่าครับ แล้วก็วาวล์นี่น่าจะดีกว่า L15a เบนซินครับ คงทนกว่ารองรับความร้อนดีกว่า น่าสนๆๆ

ส่วน N/A 1500 ส่วนมากที่เห็น จะเพิ่มกำลังอัดลูกสูบครับ  88-90 หรือ Ratio ที่ 11:1 ครับ ได่แรงบิดครับ หรือไม่ก็กำลังอัดเดิมแต่ปาดฝาเอาครับ(อันนี้ผมว่ามันจะทนน้อยลงครับท่าทำ)

แต่คุณลุงครับถ้ามีคนรู้จักออก ตัว CNG ผมฝากแอบๆดู Cross bar รุ่นนี้ให้หน่อยครับ ถ้าใส่กันได้จะเอามาใส่ครับ อิอิ
มีรถกระบะรับจ้างครับ ติดต่อโด่ง 085-9225957 มีไรคุยกันได้ครับ

Rank: 4

จิตพิสัย
606
Money
11939
สิทธิ์ในการอ่าน
50
เครดิต
606
โพสต์
5189
สำคัญ
0
UID
45790
โพสต์เมื่อ 2012-9-11 09:56:37 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ต้นฉบับโพสต์โดย Dongda เมื่อ 2012-9-11 09:42
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dongda เมื่อ 2012-9-11 09:47

ลดแรงอัด แค่เปลี่ยนปะเกนหนาขึ้นไม่ถึงมิล ก็เหลือไม่ถึง 10:1 แล้วหละครับ อิ อิ ส่วนเรื่อง Cross bar ท่าทางจะหาดูยากอ่ะดิ๊ เพราะเท่าที่ดู เหมือนจะลังเลกันซะเยอะสำหรับคนที่สนใจ CNG
Note: เรื่องปาดฝาเพื่อเพิ่มแรงอัด สมัยนี้ลุงว่านะ คงหาช๊อบที่ปาดแล้วcheck balance ได้แจ๋วๆยากแล้วหละ ส่วนใหญ่ที่เจอคือหาลูกสูบ Forged หัวนูนมาเล่นกันมากกว่า


Rank: 6Rank: 6

จิตพิสัย
2110
Money
12946
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
2110
โพสต์
2321
สำคัญ
0
UID
148

Medal No.10

โพสต์เมื่อ 2012-9-11 10:02:06 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ต้นฉบับโพสต์โดย Dongda เมื่อ 2012-9-11 09:42
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dongda เมื่อ 2012-9-11 09:47

รุ้นนี้ปาดไม่ได้นะพี่ มันโซ่ราวลิ้น ตัวเก่าก็ปาดไม่ได้ สิ่งที่ทำได้มีแค่ ลูก ก้าน แคม แหล่มแล้วฮะ  สวนพวกวาวล ผมว่าตัวcng น่าจะทำให้ทนได้นะ ไม่งั้นฮอนด้ากินแกสจะไปไว ขนาดโตโยต้ายังไปไวเลย แล้วถ้าฝาฟังนี้ฮอนด้าไม่ใช้ถูกๆเลย TT
คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

โทรศัพท์มือถือ|รูปแบบข้อความล้วน|ศูนย์รวมคนรัก New Honda City 2010 2011 2012 2013 โฉมใหม่ 2014 Minor Change Club Honda City CNG Community

ออกแบบและดูแลระบบโดย สยามเนตโฮส

ขับเคลื่อนโดย Discuz! X2

© 2001-2011 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน