สมัครสมาชิก  ลืมรหัสผ่าน

New Honda City 2010 2011 2012 Minor Change Honda City CNG Club Community

Untitled Document









ศูนย์รวมล้อแม็กซ์ และยางรถยนต์ ทั้งในและต่างประเทศ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ....XENON + CCFL + พ่นโคมดำ+ ENGINE START STOPที่ PATA ปิ่นเกล้า
Promotion พิเศษ สำหรับสมาชิก Newcitythailand.comP-Light ซีน่อล, ไฟซีน่อน, ไฟซีน่อล, ซีน่อน, ไฟซีนอล , ไฟวงแหวน, โปรเจคเตอร์, ล้างโHOT... Ninto ชุดแต่ง Job design, R8 ,NTS1,Vip และอื่นๆ

Rank: 3Rank: 3

จิตพิสัย
462
Money
1441
สิทธิ์ในการอ่าน
30
เครดิต
462
โพสต์
275
สำคัญ
0
UID
1865
โพสต์เมื่อ 2009-6-5 12:40:08 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ทำไม น้ำ มัน มัน แพง จังเลย ครับ พี่น้อง  

เศรษฐกิจ น่าจะล่ม อีกรอบ  น้ำมัน จะได้ ถูก ลง

ยังไง เงินเดือนก็เท่า เดิม   น้ำมัน ถูกๆๆ ดีกว่า

city ผม  18.4 k/l  vios มันเท่าใหร่ ใคร รู้ บ้าง ครับ
ขอข้อมูล ห่น่อย

Rank: 6Rank: 6

จิตพิสัย
2008
Money
9902
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
2008
โพสต์
4819
สำคัญ
0
UID
4931
โพสต์เมื่อ 2009-6-5 12:46:32 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
น่าจะ vios น่ะ แต่นิดหน่อย ถ้า city ได้ 18.4  vios คงสัก 18.5 แต่ช่วงล่าง city ดีกว่า ภายในกว้างกว่าและสวยกว่า  ภายนอกก็สวยกว่า ความแรงก็มากกว่า  แค่นั้นเอง

Rank: 8Rank: 8

จิตพิสัย
53513
Money
85695
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
53513
โพสต์
6087
สำคัญ
0
UID
2332

Medal No.1 Medal No.2 Medal No.3 Medal No.4 Medal No.5 Medal No.6 Medal No.7 Medal No.8 Medal No.9 Medal No.10 Medal No.11 Medal No.16 Everton Liverpool Mancity Portsmouth สังวาล โคนัน เดรโก กระดิ่งทอง อาจารย์ฮูก เศรษฐี

โพสต์เมื่อ 2009-6-5 12:48:25 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ง่า.. ไม่อยากเปรียบเทียบเลย.. เดี๋ยวเป็นเรื่องเป็นราวกันอีก..

ผมก็คนใช้ new city และรัก new city เหมือนกันครับ

ก็คงรับประทานน้ำมันพอๆๆ กันครับ ต่างกันนิดหน่อย

ดูเอาตามรูปของพี่ jimmy ก้แล้วกันนะครับ + อธิบายข้อมูลรถ new city โดยละเอียด...

http://www.caronline.net/Article ... D=269&dshow=all

Rank: 4

จิตพิสัย
733
Money
35
สิทธิ์ในการอ่าน
50
เครดิต
733
โพสต์
166
สำคัญ
0
UID
4219
โพสต์เมื่อ 2009-6-5 12:58:54 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันทั้งสองรุ่นนี้ไม่น่าจะต่างกันมากนัก
ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลนะครับว่าจะเลือกรุ่นไหน แล้วแต่ชอบใครชอบแบบไหน
ลองคิดดูสิว่าถ้ารถประหยัดน้ำมัน แต่รูปลักษณ์ไม่โดนก็เท่านั้นครับ
.....เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ.......
~[015]~ ~[015]~ ~[015]~

Rank: 6Rank: 6

จิตพิสัย
3806
Money
39129
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
3806
โพสต์
3874
สำคัญ
0
UID
2564

NCTH Man u

โพสต์เมื่อ 2009-6-5 13:05:30 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ต้นฉบับโพสโดย jalaska เมื่อ 2009-6-5 12:40
ทำไม น้ำ มัน มัน แพง จังเลย ครับ พี่น้อง  

เศรษฐกิจ น่าจะล่ม อีกรอบ  น้ำมัน จะได้ ถูก ลง

ยังไง เงินเดือนก็เท ...


ไม่ต่างกันมากอยู่ที่นิสัยการขับมากกว่า
ประหยัดได้ขนาดนี้ก็ OK แล้วครับ
ของผมเเค่ 11-13 Km/L เอง

Rank: 6Rank: 6

จิตพิสัย
1051
Money
126
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
1051
โพสต์
1123
สำคัญ
1
UID
4484

Medal No.8 Medal No.9 Medal No.10

โพสต์เมื่อ 2009-6-5 13:28:05 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
มันก็พอๆกันละครับอยู่กับพฤติกรรมของผู้ขับขี่เป็นหลักครับ

Rank: 6Rank: 6

จิตพิสัย
1676
Money
790
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
1676
โพสต์
1473
สำคัญ
0
UID
2461

Medal No.9 Medal No.10

โพสต์เมื่อ 2009-6-5 14:21:01 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
หึๆ ต้องแยกเป็น 2 กลุ่ม แต่ต้องระลึกไว้นิดนึงว่า
1. วีออสน้ำหนักเบากว่านิวซิตี้ประมาณ 120 กิโลกรัม
2. เครื่องยนต์
Hoda city : Max. Power 88 kW@6600 rpm / Max. Torque 145 N.m@ 4800 rpm
Toyota vios : Max Power 80 kW@6000 rpm / Max. Torque 142 N.m@4200 rpm
คือถ้าใครมีความรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์เห็นสเปคแล้วคงพอเข้าใจว่าเป็นอย่างไร แม้ฮอนด้าจะมากกว่าด้วยปริมาณ แต่ ณ ช่วงใช้งานปกติผมบอกได้เลยว่าไม่แตกต่างกันเลยครับ หรือพูดให้เห็นภาพ (โดยจากประสบการณ์ของผม) ถ้าขับกันไม่เกิน 4000 rpm รับรองได้ว่าทั้ง 2 ตัวนี้หนีกันไม่ออก และแม้ซิตี้แรงเยอะกว่าแต่ก็ต้องแบบน้ำหนักเยอะด้วยตามข้อ 1

เวลาวิเคราะห์ต้องแยกกลุ่มนิดนึง

กลุ่มเกียร์ธรรมดา : ดูแล้ววีออสมีภาษีดีกว่าในแง่อัตราทด โดยเฉพาะเกียร์สุดท้ายจะใช้รอบน้อยกว่านิวซิตี้ประมาณ 240 rpm ณ ความเร็ว 100 km/h ตามคำนวณ ดูแล้วถ้าวิ่งยาวๆ วีออสน่าจะประหยัดกว่า ส่วนสภาพการขับที่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละท่านที่ขับแล้วครับ เพราะทั้งสองตัวก็มีเกียร์ให้เลือกใช้เท่าๆ กัน (ไม่ได้เอาตัวเลขอัตราทดต่างๆ และขนาดยางมาโชว์ เพราะเยิ่นเย้อ)

กลุ่มเกียร์อัตโนมัติ : กลุ่มนี้ดูยากนิดนึง แต่ด้วยน้ำหนักที่มากของนิวซิตี้ถ้าเจอลักษณะที่มีการเปลี่ยนแปลงความเร็วบ่อยๆ เดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบรค อย่างนี้คิดว่าวีออสน่าจะประหยัดกว่า เพราะการเร่งความเร็ววัตถุที่มีน้ำหนักมากกว่าจะต้องใช้พลังงานมากกว่า พลังงงานก็มาจากน้ำมัน แต่ถ้าวิ่งกันแบบยาวที่ 100 km/h ตามคำนวณ นิวซิตี้จะใช้รอบต่ำกว่าวีออสประมาณ 255 rpm ซึ่งตรงนี้ก็ดูได้ยากเหมือนกันว่าใครจะประหยัดกว่าเพราะซิตี้ใช้รอบต่ำก็จริง แต่แบบกน้ำหนักมาก แต่ถ้าถามความรู้สึกผมผมก็เชื่อว่านิวซิตี้ก็ยังดีกว่านิดๆ ณ สภาพนี้ แต่ถ้าเร็วกว่านี้นิวซิตี้น่าจะประหยัดกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะรอบเครื่องจะเริ่มต่างกันมากขึ้น (คิดว่าแรงต้านอากาศพอๆ กันนะสำหรับ 2 รุ่นนี้)

สรุปแล้ว ถ้าซื้อรถมาขับลักษณะทางโล่งเป็นหลักจะเลือกวีออสหรือซิตี้ก็คงไม่ต่างกันมาก (ยกเว้นเกียร์ธรรมดา) แต่ถ้าขับเข้าเมืองบ่อยคงต้องยอมวีออสล่ะครับเรื่องประหยัดน้ำมัน นี่เราคุยกันเรื่องประหยัดน้ำมันเรื่องเดียวนะ และไม่ควรนำพฤติกรรมการขับที่ไม่เหมือนกันเข้ามาปะปนเพราะเรากำลังวิเคราะห์ตัวรถกันอยู่

อธิบายมายาวพอสมควรแล้ว จึงขอจบก่อน เหอๆ

Rank: 6Rank: 6

จิตพิสัย
1733
Money
230
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
1733
โพสต์
6142
สำคัญ
0
UID
130

Medal No.8 Medal No.9 Medal No.10 Medal No.11 Medal No.12 Heart สังวาล Man u

โพสต์เมื่อ 2009-6-5 14:34:21 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ถึง รุ่นแน่จะประหยัดมากกว่ากัน

แต่ เอาเข้าจริงๆก็ ประหยัดต่างกันไม่มากหรอกครับผม

พอๆกันแหละ

Rank: 6Rank: 6

จิตพิสัย
1226
Money
2199
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
1226
โพสต์
2872
สำคัญ
0
UID
695

Medal No.8 Medal No.9 Medal No.10 Medal No.1 Man u

โพสต์เมื่อ 2009-6-5 14:36:16 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
เอาผลการทดสอบโดยใช้มาตรฐานเดียวกันไปดู  

ขับในเมื่อง เร่งๆหยุดๆอยู่ที่พฤติกรรมของ "ตีน"

ขับทางไกลแช่ยาวๆต้องดูอัตราทดของเกียร์ และอัตราทดเฟียงท้าย

ดูคร่าวแล้วเห็นได้ว่า CITY ทดเยอะกว่า แถมมีตั้ง 5 เกียร์ ( 4 และ 5 เป็น overdrive) ก็เลยใช้รอบเครื่องต่ำกว่าในขะใช้ความเร็วเท่ากัน
(110km/h CITY@2400 rpm  VIOS@2600 rpm)

ขับทางไกลก็เลยประหยัดกว่า vios นิดนึง (CITY = 15.70 km/L, VIOS = 14.52 km/L)

ที่


credit ผลการทดสอบคุณ JIMMY  www.headlightmag.com

[ แก้ไขล่าสุด Anubis เมื่อ 2009-6-5 14:39 ]

10269087.jpg

Rank: 6Rank: 6

จิตพิสัย
1676
Money
790
สิทธิ์ในการอ่าน
90
เครดิต
1676
โพสต์
1473
สำคัญ
0
UID
2461

Medal No.9 Medal No.10

โพสต์เมื่อ 2009-6-5 15:39:37 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ต้นฉบับโพสโดย Anubis เมื่อ 2009-6-5 15:36
เอาผลการทดสอบโดยใช้มาตรฐานเดียวกันไปดู  

ขับในเมื่อง เร่งๆหยุดๆอยู่ที่พฤติกรรมของ "ตีน"

ขับทางไกลแช่ยาว ...


การทดสอบวัดสมรรถนะ เช่น ความเร็ว อัตราเร่ง ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ก็ดี หากอ่านค่าจากหน้าปัทม์ของรถ ถือว่าเป็นผลการทดสอบที่ยังไม่น่าเชื่อถือครับ เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ?

เพราะว่า หน้าปัทม์วัดความเร็วมีความ error ได้ถึง 10% เช่น ตามเข็มอ่านได้ 100 km/h ความเร็วจริง เทียบกับพื้นโลก อาจจะแค่ 95 km/h เป็นต้น รถแต่ละรุ่น error ไม่เท่ากัน ดังนั้นการจับเวลาก็ดี จับอัตราความสิ้นเปลือง ณ ความเร็วใดๆ ก็ดี เพี้ยนหมด เพราะจริงๆ แล้ว รถวิ่งคนละความเร็ว เช่น รถ A เร่งจาก 0-100 (อ่านจากหน้าปัทม์) จริงๆ เพิ่งเร่งไปแค่ 95 หยุดเวลาซะแล้ว รถ B เร่งจาก 0-100 (อ่านจากหน้าปัทม์) จริงเร่งไป 99 เพิ่งจะหยุดเวลา แล้วเอามาเทียบกัน มันก็เละ ดังนั้นต้องมีเครื่องมืออะไรซักตัวที่เป็นกลางมาวัดความเร็วจริง แล้วมาเทียบกันใหม่ วัด 0-100 ก็ให้มันได้ 0-100 จริง และเหมือนกันทุกคัน ความเร็วเทียบกับพื้นโลก และเช่นกันอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน เพราะถ้าจะวัดที่ 100 กม/ชม อ่านตามเข็ม ว่ากินเท่าไหร่ รถ A ก็วิ่งจริง 95 รถ B วิ่งจริง 99 เอามาเทียบกันก็เละ

นอกเรื่องนิดนึง ไหนๆ ก็ดูตารางนี้กันแล้ว ดูเสร็จคิดว่าหลายคนก็คงจะอ่านข้อความใต้ตารางต่อไป คนทดสอบก็บอกเองว่ารถคันอื่นๆ ทางบริษัทจัดไว้ให้ส่วนนิวซิตี้เป็นของเขาเอง และโดยส่วนตัวเขาก็คิดว่ามันน่าจะเร่งได้พอๆ กับแจ๊สใหม่ ซึ่งผมก็เห็นด้วย ตรงจุดนี้ผมว่า error มันมาจากน้ำมันเชื้อที่เติมเข้าไปนะ รถที่บริษัทจัดไว้ผมเชื่อว่าน้ำมันที่เติมเป็นล็อตเดียวกันแน่ แต่รถของคนทดสอบไม่รู้เติมน้ำมันอะไรที่ไหน เกิดว่ารถทดสอบที่บริษัทจัดไว้เติม E20 มาแต่รถคนทดสอบเติมแค่โซฮอล์ 95 ก็ให้ผลต่ออัตราเร่งต่างกันพอสมควรแล้วครับ และถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ คงต้องทดสอบอัตราเร่งของเจ้านิวซิตี้ใหม่อีกที ผลตารางนี้ก็จะอ้างอิงกับนิวซิตี้ไม่ได้เพราะ condition ไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา

ดังนั้นข้อมูลดังกล่าวถ้าสามารถอ้างอิงได้ว่า
1. วัดความเร็วด้วยเครื่องมือวัดที่มาตรฐานโดยไม่อ่านค่าจากหน้าปัทม์ และเป็นเครื่องมือแบบเดียวกัน
2. น้ำมันเชื้อเพลิงที่เติมเข้าไปเป็นประเภทเดียวกัน ล็อตเดียวกัน
เอาแค่ 2 ตัวหลักๆ นี้ก่อน ถ้าคุมไม่ได้ทดสอบมาก็ยากจะเชื่อถือได้ครับ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

โทรศัพท์มือถือ|รูปแบบข้อความล้วน|ศูนย์รวมคนรัก New Honda City 2010 2011 2012 2013 โฉมใหม่ 2014 Minor Change Club Honda City CNG Community

ออกแบบและดูแลระบบโดย สยามเนตโฮส

ขับเคลื่อนโดย Discuz! X2

© 2001-2011 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน